Selenium - khái niệm cơ bản

Bài viết giúp người đọc mới tìm hiểu về Selenium, xoay quanh những thắc mắc như selenium là gì, tại sao lại sử dụng nó...

Selenium là gì và nó làm gì?

Selenium là một công cụ miễn phí và mã nguồn mở dùng để  tự động hoá thao tác trên các trình duyệt web - Đây là cách đơn giản nhất để xác định Selenium là gì và nó là gì. Nếu bạn có một ứng dụng dựa trên web mà bạn thử nghiệm trong trình duyệt máy tính , thì nó có thể được tự động bởi Selenium.

Selenium là công cụ duy nhất?
không, nó bao gồm 1 bộ công cụ, tùy vào mục đích mà bạn có thể lựa chọn để sử dụng





1.Selenium WebDriver: 

Selenium WebDriver là công cụ tự động được sử dụng phổ biến nhất trong bộ công cụ Selenium, nó tự động hóa ứng dụng web bằng cách nói trực tiếp với trình duyệt.
Vì Selenium WebDriver là công cụ phổ biến nhất và được sử dụng nhiều nhất trong bộ Selenium, nó được gọi đơn giản là Selenium. Vì vậy, bất cứ khi nào ai đó đề cập tới Selenium, rất có thể họ đang nói về Selenium WebDriver.

2. Selenium RC:

có vẻ ít người sử dụng công cụ này, nên chúng ta không cần quan tâm tới nó, và có vẻ như nó bị khai tử rồi :D

3. Selenium IDE: 

Selenium IDE (môi trường phát triển tích hợp) là một plugin của Firefox và cung cấp một giao diện dễ sử dụng để phát triển các kịch bản kiểm tra tự động. Selenium IDE có một tính năng ghi lại các hành động của người dùng và sau đó xuất chúng như là một tập lệnh sử dụng lại được, có thể được thực hiện sau đó.

4. Selenium Grid: 

Selenium Grid là một công cụ cho phép bạn chạy các trường hợp thử nghiệm của bạn song song, có nghĩa là bạn có thể chạy thử nghiệm khác nhau cùng một lúc trên các máy từ xa khác nhau. Thực hiện song song này sẽ đặc biệt hữu ích khi bạn có nhiều kịch bản thử nghiệm được thực hiện.

Nhìn vào tất cả các điểm này, chúng ta thấy rằng Selenium WebDriver là công cụ mà bạn nên tập trung vào đầu tiên. Nó được sử dụng phổ biến nhất.

Tại sao nên dùng selenium ?
  • Nó miễn phí, cộng đồng sử dụng đông đảo
  • Hỗ trợ đa trình duyệt- các trình duyệt phổ biến nhất như Chrome, Firefox, Safari, IE...
  • Nó hỗ trợ các hệ điều hành phổ biến nhất như Windows, Mac OS, Linux -ubuntu
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ: C#, Java, python, Ruby...
  • Nó có thể kết hợp với các testing framework khác như TestNG-Java; Nunit-C#...

Sau bài viết này, chúng ta đã biết selenium là gì và tại sao nên dùng nó.
Hẹn gặp các bạn ở các bài viết tiếp theo!


0 comments:

Post a Comment