Create live templates idea

Là một tín đồ của IntelliJ IDEA, chắc hẳn các bạn đã từng nghe nói tới live templates?
Trong quá trình code, các bạn sẽ thấy IDEA support sẵn 1 số method kinh điển, ví dụ như hàm main.

chỉ với từ main, rồi enter thì chúng ta sẽ ra được cái method như này

public static void main(String[] args) {
        
    }

Đã bao giờ bạn nghĩ chúng ta sẽ tự custom 1 template như vậy?
Vâng, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn custom live template để giúp chúng ta code nhanh hơn.

1. Trên IDEA vào menu File -> setting hoặc dùng tổ hợp phím tắt Ctrl + Alt+S . Tiếp theo chọn menu Editor | Live Templates


2. Tại đây, chọn menu Java. Tiếp đó ấn icon + -> chọn option 1 để thêm template
3. trong chỗ Abbreviation : ta sẽ điền ký tự muốn viết tắt. ví dụ mình điền pv
trường Description (cái này tùy chọn, ko bắt buộc phải điền) : ví dụ mình điền code method public void
4. trong trường Template text : chỗ này sẽ nhập body mà bạn muốn nó auto gen code ra.
ví dụ mình nhập như này

public void $NAME$ ($ARGS$) {
$END$
}

Thì nghĩa là nó sẽ tự điền public void, còn mình phải điền name, biến và body code trong  { }
nếu không điền thì gì enter để đi tiếp, hoặc điền xong thì cũng enter để đi tiếp.


5. tiếp theo, mình cần apply context đó cho java code để mình sử dụng

5.1. click vào text Define
5.2 chọn Java để apply template vừa tạo cho java


6. Cuối cùng ấn Apply để close popup setting.

Vậy là xong rồi, giờ thử thành quả thôi haha


Ngoài ra, chúng ta có thể áp dụng cho các ngôn ngữ khác cũng ok đó hehe. làm cho ngôn ngữ nào thì vào thư mục ngôn ngữ đó rồi add thêm.

Vậy là mình đã hướng dẫn các bạn tự custom live template của IDEA.
Thấy hay thì đừng quên like fanpage cho mình nhé :)



0 comments:

Post a Comment