Hướng dẫn làm lý lịch tư pháp tờ số 1 online kết hợp offline ở HN

Vừa rồi công ty yêu cầu bổ sung lý lịch tư pháp tờ số 1 vào hồ sơ, mình vừa làm và đang chờ kết quả. 

Mình note lại ở đây để bạn nào cần thì có cơ sở để làm. Trước khi làm mình cũng tìm hiểu tá lả trên youtube, facebook các kiểu :D

giấy tờ chuẩn bị:

- CCCD công chứng (đoạn này mình để 2 bản cho chắc ăn, vì chị bưu điện bảo mình ở quê nhập vào HN nên cần 1 bản họ gửi về quê check)

- giấy xác nhận cư trú (hướng dẫn xin ở đây )

- tờ khai trên hệ thống in ra và ký vào

cách khai tờ khai online như sau

1. vào link này https://lltptructuyen.moj.gov.vn/thanhphohanoi 

và click nhập tờ khai


2. THÔNG TIN CƠ BẢN / PERSONAL INFORMATION

kê khai các mục có dấu * màu đỏ



Chỗ email ko bắt buộc, Nhưng nên nhập nhé, để có gì họ gửi thông tin về email cho mình theo dõi
kiểu như này



3. THÔNG TIN VỀ CHA, MẸ, VỢ(CHỒNG)
Mục thông tin này thì nên điền nhé
ban đầu mình không điền, nhưng nộp đi 2,3 hôm thì có 1 chị gọi điện hỏi để chị ấy điền tay :D



4. Nhập quá trình cư trú

sau đó tới đoạn dưới này thì click vào đây để thêm các hàng rồi điền thông tin tương ứng



5. Mục đích cấp phiếu và thông tin án tích

Cần chú ý đoạn này nhé, do mình bổ sung vào hồ sơ việc làm của cty thì mình sẽ ghi lý do như này


và đoạn thông tin án tích, không có thì ghi Không như mình nhé. 

còn nếu có thì sao nhỉ? mình chưa rõ nữa. 

lần đầu mình không ghi gì, thế là ra bưu điện chị làm ở đó bảo ko hợp lệ, phải kê lại và nhập Không vào

6. chỗ số phiếu này thì các bạn đọc kỹ chỗ này nhé

mặc định mỗi ng sẽ dc cấp 2 tờ, ai cần thêm thì nhập vào. ví dụ muốn tất cả 3 tờ thì nhập số 1 (và mất 5 ngàn vnd 1 tờ)

trong ảnh là mình không cần thêm nên bỏ trống



7. In tờ khai ra và ký vào

sau khi các thông tin điền chính xác, hãy ấn vào đây để tải file về và in ra, ký vào để sau này người của bưu điện tới lấy (hoặc bạn tự mang ra bưu điện vnpost)

8. Đoạn lấy và trả kết quả tại nhà:

Do mình ko có người ở nhà nhận dc nên mình chỉ chọn đoạn trả tại nhà

còn đoạn nhận hồ sơ thì mình mang ra bưu điện gửi cho nhanh, chờ biết khi nào họ tới lấy


Các bạn chọn thì chọn và nhập thông tin vào, sẽ có ng tới nhà lấy và thu tiền tại nhà


Cuối cùng thì các bạn check lại thông tin 1 lần nữa.

nếu OK thì tích vào và Next


Sau bước này sẽ hiện lên 1 mã số (cần note lại mã số này) để nữa người của bưu điện tới thì họ sẽ yêu cần bạn viết cái này vào tờ khai đã in ra ở bước số 7

9. mang ra bưu cục VNPost:

như đã nói ở mục số 8, mình mang ra tận nơi luôn cho lẹ vì ko rõ khi nào họ tới lấy
thường các bưu cục to 1 chút thì họ mới nhận, ví dụ gần chỗ mình có 1 cái bưu cục nhỏ thì họ ko nhận, họ chỉ ra chỗ 185 Minh khai, Hai bà trưng, HN (chỗ này ngày trc là bưu cục chợ Mơ)

đoạn này mang các giấy tờ ra nộp cho bưu điện, nhớ mang tiền mặt hoặc điện thoại để chuyển tiền nhé :D

tổng thiệt hại khoảng 280k-300k  cả công chứng các kiểu

phí làm 200k (chưa có VAT)

phí ship 2 chiều( tầm 70k)








Vậy là đã xong rồi, chờ tầm 1 tháng thì các anh ship đồ tới

Tự làm mấy cái này lấy kinh nghiệm cũng vui kaka

2019 mình cũng tự làm nhưng mà gửi giấy tờ về quê cho bố mình nộp trực tiếp (theo rule là bố mẹ có thể làm cho con cái nhé)

bây giờ mình nhập về HN thì mình phải tự làm thôi

còn các bạn nào làm dịch vụ, thì bài này không phù hợp với bạn kaka



0 comments:

Post a Comment